in banner, in banner giá rẻ, in banner HCM,kê banner, kệ chữ X công ty kệ banner cuốn nhôm tại sài gòn, in băng rôn, in băng rôn giá rẻ, in băng rôn giá rẻ tại HCM, in băng rôn HCM, bảng hiệu hộp đèn, in bảng hiệu, nhận thi công bảng hiệu hộp đèn, công ty bảng hiệu hộp đèn,in PP , in PP giá rẻ, xưởng in PP, in PP tại hồ chí minh, in PP HCM, in hiflex,in kệ banner,in decal, in decal giá rẻ HCM

Tranh cãi quanh phong cách ngoại giao lạnh lùng của Obama

11leaders-web-articleLarge-5140-14263073

Quan hệ căng thẳng giữa Tổng thống Barack Obama (phải) và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu càng làm tăng hơn khoảng cách giữa hai nước đồng minh. Ảnh trên chụp trong một cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo năm ngoái. Ảnh: New York Times

Ba tháng sau khi Tổng thống Barack Obama bắt đầu nhiệm kỳ thứ nhất, một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho hay, trên vấn đề đối ngoại, tổng thống sẽ không làm theo cách của những người tiền nhiệm nỗ lực xây dựng mối quan hệ cá nhân mật thiết với giới lãnh đạo nước ngoài.

"Mục tiêu của tổng thổng không phải là tạo dựng một mối quan hệ kiểu anh em bạn bè", ông Michael McFaul, trợ lý đặc biệt của tổng thống trong Hội đồng An ninh Quốc gia, nói. Ông McFaul sau này được bổ nhiệm là đại sứ tại Nga giai đoạn 2011-2014.

Ngay từ những ngày đầu, mối quan hệ giữa ông Obama và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã rất căng thẳng, bất kể việc quốc gia này là đồng minh then chốt của Mỹ tại khu vực Trung Đông.

Tuy nhiên, tình trạng quan hệ thiếu chân thành như trên không phải là ngoại lệ, bởi Tổng thống Obama rất ít khi dành thời gian và tâm sức để bồi đắp quan hệ cá nhân với các nhà lãnh đạo nước ngoài, cũng như với giới nghị sĩ và người quyên góp trong nước.

Các nhà sử học và một số cựu cố vấn chính sách đối ngoại của Obama cho rằng, mối quan hệ lâu dài giữa các đời tổng thống trước với giới lãnh đạo nước ngoài giúp hàn gắn bất đồng và đảm bảo hợp tác được tiếp tục dù song phương không hoàn toàn tình nguyện. Nhưng, việc Tổng thống Obama cố tình giữ khoảng cách lại khiến ông thiếu những mối quan hệ như trên.

"Xây dựng quan hệ cá nhân không phải là phong cách của ông ấy", ông Martin Indyk, cựu đặc sứ hòa bình Trung Đông của Obama, bình luận. "Trong khi đó Bush và Bill Clinton có thể cười đùa thoải mái với bất kỳ ai".

Cựu quan chức ngoại giao này cũng cho hay, Tổng thống Obama đôi khi cũng dành thời gian quan hệ với một số người và rất hợp với một số người khác. "Nhưng in băng rôn quảng cáo - In PP,In Băng rôn,In Hi Lelf Giá Rẻ in bang ron gia re in băng rôn quảng cáo - In PP,In Băng rôn,In Hi Lelf Giá Rẻ những người như vậy có thể đếm trên đầu ngón tay", ông nói.

Nhà Trắng cho rằng các mối quan hệ cá nhân thân thiết không thể đảm bảo cho sự thành công của chính sách ngoại giao Mỹ và Tổng thống Obama không cần làm như vậy cũng vẫn đạt được những tiến triển trên vấn đề đối ngoại. Đối với rất nhiều quốc gia, sách lược của Obama là xây dựng mối quan hệ công việc với các nhà lãnh đạo trên cơ sở lợi ích chung.

"Tổng thống sẽ căn cứ theo những đánh giá lợi ích của chúng ta khi làm việc với lãnh đạo các nước trên thế giới", ông Benjamin Rhodes, phó cố vấn an ninh quốc gia, cho biết.

Ông Rhodes cũng chỉ ra rằng, bất kể vấn đề trừng phạt Nga hay cuộc chiến với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Tổng thống Obama luôn nhận được sự ủng hộ của các nhà lãnh đạo khác có chung quan điểm.

Và ngay cả khi Obama có mối quan hệ hữu hảo với Thủ tướng Netanyahu, thì cũng không thể làm xóa đi sự bất đồng căn bản giữa hai người trong vấn đề làm thế nào để ngăn cản Iran chế tạo vũ khí nguyên tử.

Không đồng ý với quan điểm trên, cựu phó trợ lý ngoại trưởng phụ trách vấn đề Trung Đông Tamara Cofman Wittes lại cho rằng, mối quan hệ căng thẳng giữa hai nhà lãnh đạo đã làm tăng thêm sự bất đồng về chủ đề hạt nhân Iran. 

Cùng chung nhận định trên, nhà sử học Robert Dallek cho rằng Tổng thống Obama là một người lạnh lùng và không bao giờ tỏ thái độ nhiệt tình với những người đồng cấp ngoại quốc như các tổng thống tiền nhiệm Ronald Reagan hay Franklin Roosevelt từng làm.

"Nếu như lãnh đạo các chính phủ có mối quan hệ tốt đẹp, có thể sẽ có lợi trong việc hoàn thành những công việc khó khăn. Nếu như giữa họ lại có ân oán, việc nhượng bộ lẫn nhau trên vấn đề ngoại giao sẽ gặp trở ngại", chuyên gia này nói.

Ông Dallek lấy dẫn chứng là mối quan hệ giữa tổng thống Roosevelt và thủ tướng Anh Winston Churchill trong Thế chiến thứ hai. Sau trận Trân Châu Cảng năm 1941, ông Churchill đã dành nhiều tuần sống tại Nhà Trắng để xây dựng mối quan hệ cá nhân thân thiết với Roosevelt, từ đó càng củng cố hơn nữa quan hệ đồng minh Anh - Mỹ.

Những nỗ lực không thành công

sunnylands-5085-1426307354.jpg

Tổng thống Obama từng muốn xây dựng mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) với việc mời ông này đến khu nghỉ dưỡng Sunnylands ở miền nam California, nhưng nỗ lực này đã không thành công. Ảnh: Reuters

Trong hơn 6 năm qua, Tổng thống Obama cũng từng có ngoại lệ, nhưng kết quả không hoàn toàn được như mong muốn. Sau lần gặp đầu tiên, ông tạo dựng được mối quan hệ gần gũi với Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev, bởi hai người cùng thế hệ và đều xuất thân là luật sư.

Nhưng ông lại chưa bao giờ thử xây dựng quan hệ với Tổng thống Vladimir Putin. Năm 2013, ông Obama còn khiến ông Putin tức giận khi bình luận rằng trông Tổng thống Nga "chẳng khác nào một cậu bé chán nản ngồi cuối lớp học". Cùng với sự leo thang của cuộc khủng hoảng Ukraine, quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo lại càng trở nên tồi tệ hơn. "Cho dù ông ấy có đi đánh golf, xông hơi, săn bắn với Putin bao nhiêu lần đi chăng nữa, thì cũng không thay đổi được điều này", cựu đại sứ McFaul bình luận.

Các cố vấn tổng thống cũng cho hay, quan hệ giữa ông Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel từng rất chân thành. Nhưng sau vụ bê bối tình báo Mỹ Treo băng rôn giá rẻ tại tp.hcm - In băng rôn treo bang ron Treo băng rôn giá rẻ tại tp.hcm - In băng rôn nghe trộm điện thoại cá nhân của bà thủ tướng, thì quan hệ giữa hai người trở nên Dịch vụ In PP trong nhà ngoài trời cán formex lấy ngay in hiflex In PP Giá Rẻ Chất Lượng Cao Máy Nhật - Lấy Liền căng thẳng hơn.

Tháng 6/2013, Tổng thống Obama cũng mời Chủ tịch Tập Cận Bình đến khu nghỉ dưỡng Sunnylands ở miền nam California trong hai ngày, với hy vọng tạo lập được mối quan hệ thoải mái hơn với nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc.

Nhưng các quan chức Nhà Trắng thừa nhận rằng, nỗ lực kết bạn trên của ông Obama cơ bản đã thất bại. "Ông Tập Cận Bình không hề hứng thú gì với mối quan hệ thân thiết như ánh nắng mặt trời ấy", cựu đặc sứ Martin Indyk cho biết.

Tổng thống Obama gần như giao phó toàn bộ nhiệm vụ xây dựng quan hệ cá nhân với giới lãnh đạo nước ngoài cho Ngoại trưởng John Kerry. Ông Kerry được cho là đã dành hàng trăm tiếng đồng hồ để kết giao với những người đồng cấp Nga và Iran, hay ngay cả với Thủ tướng Israel Netanyahu. Tuy nhiên, những nỗ lực trên không đem lại kết quả khả quan.

Chính vì vậy, giới quan sát cho rằng Tổng thống Obama sẽ không thay đổi sách lược không kết giao của mình trong hơn một năm còn lại của nhiệm kỳ cuối cùng này. "Ông ấy sẽ lựa chọn không dành thời gian cho chuyện này", bà Wittes kết luận.

Đức Dương (theo New York Times) 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

DỊCH VỤ IN ẤN - QUẢNG CÁO

Thi công bảng hiệu quảng cáo chuyên nghiệp
In PP, In PP giá rẻ, In PP giá rẻ tại TPHCM
In decal lưới chất lượng cao
In decal dán kính chuyên nghiệp





In decal lưới lấy ngay trong thành phố hồ chí minh
In decal lưới chuyên nghiệp giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao, in decal đẹp nhất tại tphcm
In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao
Xưởng in decal chất lượng cao tại tphcm
In backlit film chất lượng cao
In decal sữa, in decal trắng chất lượng cao giá tốt
In PP ngoài trời giá rẻ chất lượng tại tphcm



Dịch vụ In PP tại quận 1 nhanh chóng chất lượng
Dịch vụ In PP lấy ngay tại tphcm nhanh chóng chất lượng
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Chuyên cung cấp các loại kệ x giá rẻ chất lượng
In vải Silk gía rẻ - In vải Silk chất lượng
In hiflex, In hiflex giá rẻ, In hiflex tại tp.hcm
Thi công lắp đặt backdrop, thi công backdrop giá rẻ chuyên nghiệp
In Poster giá rẻ tại tp.hcm
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm






In PP là gì? In PP là gì?
In PP trang trí quán cafe trà sữa tại tphcm
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
In PP cán mờ, In PP cán bóng
In PP cán màng giá rẻ tại tphcm In PP cán mờ
In PP cán bóng, In PP cán màng giá rẻ tại tphcm
In PP tại quận 12 - In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In PP tại quận 12
In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In hiflex giá rẻ tại quận tân bình
In hiflex giá rẻ tại quận tân bình In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
Dịch vụ in hiflex giá rẻ tại quận tân phú
Giá x cuốn cao cấp, khung x cuốn cao cấp, kệ x cuốn cao cấp
Cung cấp các loại standee giá x hàn quốc chất lượng cao trên toàn quốc
Thi công hàng rào xây dựng nhanh chóng chuyên nghiệp tại miền nam
Làm bảng quảng cáo, làm biển quảng cáo công ty
Dán Decal trang trí tết - Dán decal cửa kính trang trí tết


In PP quận gò vấp nhanh chóng chất lượng
Chuyên cung cấp Standee giá rẻ các loại như kệ x, standee chữ x
In PP tại Bình Thạnh nhanh chóng chất lượng uy tín
In PP khổ lớn giá rẻ chất lượng cao tại tphcm
Xưởng chuyên sản xuất standee mô hình, standee hình người giá rẻ các loại tại tphcm
Chuyên sản xuất gia công standee khung sắt, standee chân sắt các loại
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel
Dịch vụ in decal mùa Noel tại tphcm
In phông nền đám cưới, in phông nền sân khấu giá rẻ
In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm
In backdrop sân khấu, in backdrop đám cưới giá rẻ tại tphcm
In băng rôn giá rẻ tại quận tân bình
In PP giá rẻ lấy ngay quận 3
Chân chữ X, giá chữ X rẻ nhất thành phố hồ chí minh
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân phú
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân bình
In PP cán format In PP cán format

Categories

Được tạo bởi Blogger.